Trong các loại cửa đang được sử dụng hiện nay cửa gỗ truyền thống và cửa nhôm kính đang được dùng phổ biến nhất. Tuy nhiên với điều điện môi trường khí hậu ở Việt Nam và xây dựng bền vững, thiết kế không gian xanh tận dụng ánh sáng tự nhiên cho công trình thì cửa nhôm kính là sự lựa chọn hàng đầu.

TimHome - Design - Construction

Ưu điểm
•  Không bị biến dạng: Được làm từ kim loại nên cửa nhôm kính hầu như không bị biến dạng như cong vênh, co ngót bởi thời tiết.
•  Không mối mọt: Sử dụng cửa nhôm kính sẽ loại bỏ được lo lắng mối mọt gây hư hại như ở cửa gỗ thường có.
•  Thiết kế tiện lợi, linh hoạt: Có thể làm được cho tất cả các loại cửa đi và cửa sổ, dễ dàng tùy biến mẫu mã theo kiểu chia ô, uốn vòm, kết hợp với vật liệu khác…
•  Độ bền cao: Khung cửa nhôm kính với cấu tạo bên trong là các khoảng trống với các đường gân sole nhau giúp chịu lực, tăng thêm độ  bền, cứng cáp hơn  giúp chống được sức gió của bão cũng như sức ép của sự va đập lớn mà vẫn giữ nguyên được hình dạng như ban đầu.. Với cửa gỗ dùng thời gian dài sẽ bị bong tróc bạc màu sơn và mục gỗ.
•  Cách âm, cách nhiệt tốt: Nhờ cấu trúc dạng hộp cùng nhiều ô trống phía bên trong nên âm thanh, nhiệt độ sẽ bị cản và giữ lại 1 phần để chúng không lọt vào được phía trong căn phòng. Thanh nhôm và kính được liên kết với nhau bởi roăng cao su EPDM kín khít tuyệt đối nên âm thanh, nhiệt độ, nước mưa không thể xâm nhập vào bên trong. Đặc biệt với việc được gia nhiệt nên cửa nhôm kính có khả năng chịu nhiệt và có tính chống cháy rất tốt.
Với khả năng cách nhiệt tuyệt vời thì cửa nhôm kính sẽ giúp tiết kiệm chi phí sử dụng máy sưởi hoặc máy lạnh khi tránh thất thoát nhiệt từ trong và không hấp thụ nhiệt từ ngoài.
Nhược điểm
•  Nhược điểm lớn nhất đối với cửa nhôm kính đó là rất dễ bám bụi bẩn, dễ dàng để lại dấu vân tay bởi chúng ta có thói quen dùng tay đẩy vào bề mặt kính. Do đó để bề mặt kính luôn sáng bóng thì phải lau kính thường xuyên.

•  Ngoài ra, một số cơ sở sản xuất không uy tín vẫn còn sử dụng phương pháp bắt vít ở góc thanh nhôm. Khiến phụ kiện dễ bị hoen gỉ ở vị trí đinh vít. Vì vậy, bạn cần chọn đơn vị cung cấp cửa uy tín để đảm bảo chất lượng cửa.