1. Tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên
•    Với đường nét vân gỗ tự nhiên, khả năng chịu lực tốt, có khả năng chạm trổ được các chi tiết nhỏ và bền trong môi trường có nước
Nhược điểm: Thời gian dùng lâu có thể bị cong vênh nếu xử lý gỗ không được kĩ, màu sơn không bền, hoặc bị mối mọt. Gỗ tự nhiên có giá thành cũng khá cao vì dòng gỗ tốt thường khan hiếm và yêu cầu tay nghề thợ cao

2. Tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp
Có nhiều loại gỗ công nghiệp dùng cho tủ bếp như:
•    Gỗ công nghiệp MDF chống ẩm (Phủ melamin hoặc Acrylic), gỗ Plywood, gỗ ghép thanh..
•    Giá thành: Gia công gỗ công nghiệp thường đơn giản hơn gỗ tự nhiên, chi phí nhân công ít, có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy, lựa chọn gỗ như gỗ tự nhiên, giá phôi gỗ rẻ hơn, vì vậy gỗ công nghiệp thường rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Mức chênh lệch giá tùy thuộc từng loại gỗ khác nhau. 
•    Không cong vênh: Gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót. Có thể làm cánh phẳng và sơn các màu khác nhau, với phong cách nội thất hiện đại.
•    Thời gian thi công sản xuất nhanh: Có thể sản xuất hàng loạt vì phôi gỗ thường đã có sẵn, theo dạng tấm nên thợ chỉ việc cắt, ghép, dán, không mất công trong việc xẻ gỗ, bào và gia công bề mặt đánh giấy ráp…
•    Ngoài ra một điểm quan trọng ảnh hưởng lớn đến độ bền của gỗ công nghiệp là các phụ kiện đi kèm như bản lề cánh tủ, ray trượt ngăn kéo, nếu dùng các phụ kiện chất lượng thấp rất dễ làm hỏng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng gỗ do gẫy bản lề, hoặc bung ray trượt.

Đặc tính của gỗ công nghiệp là hút nước nên sơn bề mặt gỗ phải được đảm bảo, sơn từ 4 lớp đến 7 lớp để tránh thấm nước vào cốt gỗ, nếu sơn không đảm bảo khi gặp nước gỗ sẽ bị bung liên kết keo trong gỗ làm tấm gỗ công nghiệp trở nên rời ra và không còn sử dụng được , nên khi sử dụng đồ gỗ công nghiệp quan trọng nhất là sơn phải đảm bảo nhưng tuy sơn đảm bảo rồi thì vẫn phải tránh nước nếu không tuổi thọ của đồ nội thất sẽ ngắn .

3. Tủ bếp làm bằng Inox cánh kính cường lực
•    Tủ bếp inox có độ bền cao và an toàn chịu nước và chống muối mọt của tủ bếp inox cực tốt. Loại tủ bếp này có độ tuổi thọ trung bình trên 20 năm.
•    Chống trầy xước và chống va đập: Có hiệu quả tuyệt đối trong chống xước mặt sau kính được phủ sơn màu tùy chọn, công nghệ sơn nhiệt sẽ đảm bảo không bong tróc, xuống màu.
•    Khung viền bao quanh cánh kính cường lực sử dụng nhôm Anode, đây là loại nhôm được nhuộm màu và làm cứng bề mặt bằng phương pháp Anodizing, khiến nó chỉ cứng sau kim cương và hoàn toàn không bị bay màu.
•    Tủ bếp inox dễ dàng lau chùi vệ sinh chất liệu inox không bám dầu mỡ, nên bạn chỉ một chiếc khăn sạch và nước tẩy rửa bình thường là có thể làm sạch vết bẩn.
•    Tủ bếp inox có khả năng chịu nhiệt tốt: Kim loại được biết đến là có tính dẫn nhiệt tốt. Nhưng thiết kế tủ bếp bằng inox luôn có 1 lớp cách nhiệt ở bên dưới. Vì thế, khi bạn để xoong nồi vừa nấu chín trên bếp cũng không lo bị bỏng tay bởi sự truyền nhiệt của vật liệu kim loại.
4. Tủ bếp làm bằng gỗ nhựa
Với ưu điểm chống nước tuyệt đối, giá thành rẻ, tuy nhiên khả năng chịu lực và bắt vít kém.