CỬA NHÔM KÍNH - XU HƯỚNG THIẾT KẾ KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI

Cửa nhôm kính là một trong những sản phẩm hiện đang được ưa chuộng trong ngành xây dựng hiện nay bởi tính thẩm mỹ, tiện lợi và bền bỉ. Hãy cùng TIM HOME tìm hiểu vì sao cửa nhôm kính lại trở thành xu hướng mới và nên được gắn ở nhà bạn.

1. Cửa Nhôm Kính Là Gì?

Cửa nhôm kính là loại cửa được làm từ khung nhôm và kính, kết hợp với các phụ kiện khác như khóa, tay nắm, bản lề, gioăng, keo,… Khung nhôm có tác dụng định hình và nâng đỡ phần kính, đồng thời bảo vệ phần kính khỏi các tác động từ bên ngoài. Kính có tác dụng ngăn cách không gian, lấy ánh sáng và tạo tầm nhìn cho không gian.

 Cửa Nhôm Kính Là Gì?

Các thành phần cơ bản của nhôm kính mà bạn có thể biết:

  • Kính cường lực bên ngoài
  • Khung nhôm cố định
  • Gioăng cao su
  • Các phụ kiện đi kèm

Trong các loại cửa đang được sử dụng hiện nay cửa gỗ truyền thống và cửa nhôm kính đang được dùng phổ biến nhất. Tuy nhiên với điều kiện môi trường khí hậu ở Việt Nam và xây dựng bền vững, thiết kế không gian xanh tận dụng ánh sáng tự nhiên cho công trình thì cửa nhôm kính là sự lựa chọn hàng đầu.

2. Ưu Điểm Của Cửa Nhôm Kính

Ưu Điểm Của Cửa Nhôm Kính

Cửa nhôm kính được xem là một hàng rào phòng thủ chắc chắn mang lại sự an toàn riêng tư cho mọi nhà với các ưu điểm của riêng mình như:

  • Không bị biến dạng: Được làm từ kim loại nên cửa nhôm kính hầu như không bị biến dạng như cong vênh, co ngót bởi thời tiết.
  • Không mối mọt: Sử dụng cửa nhôm kính sẽ loại bỏ được lo lắng mối mọt gây hư hại như ở cửa gỗ thường có.
  • Thiết kế tiện lợi, linh hoạt: Có thể làm được cho tất cả các loại cửa đi và cửa sổ, dễ dàng tùy biến mẫu mã theo kiểu chia ô, uốn vòm, kết hợp với vật liệu khác…
  • Độ bền cao: Khung cửa nhôm kính với cấu tạo bên trong là các khoảng trống với các đường gân sole nhau giúp chịu lực, tăng thêm độ  bền, cứng cáp hơn  giúp chống được sức gió của bão cũng như sức ép của sự va đập lớn mà vẫn giữ nguyên được hình dạng như ban đầu. Với cửa gỗ dùng thời gian dài sẽ bị bong tróc bạc màu sơn và mục gỗ.
  • Cách âm, cách nhiệt tốt: Nhờ cấu trúc dạng hộp cùng nhiều ô trống phía bên trong nên âm thanh, nhiệt độ sẽ bị cản và giữ lại 1 phần để chúng không lọt vào được phía trong căn phòng.
  • Tiết kiệm diện tích: Cửa nhôm kính cường lực có thiết kế đơn giản, không có các chi tiết rườm rà, giúp tiết kiệm diện tích cho không gian.
  • Chi phí hợp lý: Cửa nhôm kính cường lực có giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

3. Lưu Ý Khi Lựa Chọn Lắp Đặt Cửa Nhôm Kính 

Lưu Ý Khi Lựa Chọn Lắp Đặt Cửa Nhôm Kính 

Khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng cần chú ý đánh giá chất lượng của hệ phụ kiện cửa. Vì trên thực tế, profile nhôm và kính đã có tiêu chuẩn nhất định, còn hệ phụ kiện thường dễ hỏng hơn khung cửa nhưng lại bị trà trộn rất nhiều sản phẩm kém chất lượng.

Lựa chọn được sản phẩm cửa tốt đã khó nhưng để có một đội ngũ thi công lắp đặt chuẩn thì còn phức tạp hơn. Công nghệ và tay nghề thi công cũng ảnh hưởng lớn tới chất lượng sản phẩm cuối cùng, đặc biệt là cửa nhôm lắp ngoại thất. 

Nếu công nghệ gia công không phù hợp tiêu chuẩn, sẽ dễ xảy ra vấn đề về độ kín khít, hạn chế sức chống chịu thời tiết, gây ra hiện tượng nứt kính, rơi cửa khi có tác động của áp lực gió và ngoại lực, làm tổn thất về tài sản, thậm chí gây thương tích cho người sử dụng.

Do vậy, khách hàng nên ưu tiên chọn sản phẩm của đơn vị có uy tín, đội ngũ lắp đặt kỹ thuật cao. Để tránh tình trạng hàng giả hàng nhái thương hiệu, khách hàng nên kiểm tra địa chỉ hệ thống showroom, đại lý ủy quyền trên trang web chính thức được công khai.

4. Đơn Vị Sản Xuất Thi Công Cửa Nhôm Kính Quảng Bình TIM HOME

TIM HOME tự hào là nhà sản xuất và cung cấp thi công cửa nhôm kính thương hiệu số 1 Quảng Bình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng - nội thất, chúng tôi đã cung cấp cho hàng ngàn dự án những sản phẩm cửa nhôm kính cao cấp, chất lượng nhất.

Đơn Vị Sản Xuất Thi Công Cửa Nhôm Kính Quảng Bình TIM HOME

𝗧𝗜𝗠 𝗛𝗢𝗠𝗘 | 𝗔𝗥𝗖𝗛𝗜𝗧𝗘𝗖𝗧𝗨𝗥𝗘-𝗖𝗢𝗡𝗦𝗧𝗥𝗨𝗖𝗧𝗜𝗢𝗡-𝗜𝗡𝗧𝗘𝗥𝗜𝗢𝗥

  • Hotline: 0901 989 973 - 0779 233 888
  • Văn Phòng: Đ.Hùng Vương, Lương Yến, Lương Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình  
  • Nhà Xưởng: 37 QL1A, Lương Yến, Lương Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình 
  • Website: timhome.net